TOTODAY là THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG phong cách FREESTYLE dành cho CÁC BẠN TRẺ chuyên để MẶC ĐI CHƠI

Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn áo khoác dù nam

01/04/2024

Áo khoác là một trang phục không thể thiếu mỗi khi ra đường, nó không chỉ có công dụng che nắng, chắn gió mà còn là một sản phẩm góp phần tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn outfit. Nhưng đối với nam giới thì khác, thông thường các bạn sẽ ít quan tâm hơn về chúng. Vì bạn chỉ cần một chiếc áo có thể che nắng, chắn gió như thế là đủ. Một số trường hợp bạn chọn là vì thấy đẹp, thịnh hành nhưng đâu biết nó có thể là sản phẩm tố giác hết các khuyết điểm trên cơ thể. Để tránh các trường hợp như thế này xảy ra bạn có thể tham khảo hết các bài viết này để biết được những điều cần lưu ý khi chọn một chiếc áo khoác phù hợp.

20240401_KPJgEAz9.png

Áo khoác dù trang phục không thể thiếu

 

1. Giới thiệu về áo khoác dù nam

Áo khoác dù hay còn gọi là áo gió, áo khoác gió là một trong những mẫu áo khoác thịnh hành được các bạn trẻ săn đón nhiều nhất ở thời điểm hiện tại với các đặc điểm nổi bật như chất vải dù mềm, mỏng nhẹ và ít nhăn. Với khả năng chống nắng hiệu quả cùng khả năng chắn gió tốt nhưng không vì vậy mà làm bạn cảm thấy bí bách khó chịu do có lớp lót lưới bên trong luôn mang đến sự thông thoáng và thoải mái. 

20240401_7KWKcboP.png

Chất vải dù mỏng nhẹ, cùng lớp lót lưới thông thoáng

 

Chất liệu chính của chiếc áo này là vải dù, một loại vải khá phổ biến được tổng hợp từ các sợi tơ nhân tạo, nylon, cotton và sợi polyester. Ngày nay, nhờ vào sự phát triển tân tiến của công nghệ nên quy trình sản xuất trở nên hiện đại hơn các mẫu vải được liên kết vào nhau tạo nên một mảnh vải hoàn hảo mềm mịn, không hề nhăn hay xù lông, đây được xem là một mẫu vải có độ đàn hồi khá tốt so với các mảnh vải khác cùng chất liệu trên thị trường.

20240401_j9Cc4aLR.png

Chất liệu chính của chiếc áo này là vải dù

 

Một trong những nhược điểm nhỏ của sợi vải này chính là khả năng dễ cháy và không tự phân hủy được trong môi trường tự nhiên. Do đó, nếu không còn sử dụng nữa bạn cần phân loại chúng một cách cẩn thận để tránh trường hợp gây ô nhiễm môi trường.

 

Các loại vải dù thường được sử dụng phổ biến để làm áo khoác dù như:

  • Vải dù 650T 

Đây là một trong những loại vải được sử dụng khá phổ biến và được xem là loại vải tốt nhất hiện nay trên thị trường với thành phần sợi đúc 650 và kết hợp với phủ uli giúp tăng khả năng chống nắng, chống tia cực tím và khả năng chống thấm nước tốt nhất.

20240401_n6QgmOmr.png

Vải dù 650T

  • Vải dù 420T

Đây là một loại vải giúp che chắn và chịu lực tác động tốt vì bề mặt được tráng một lớp nhựa PU 

20240401_suqQorpg.png

Vải dù 420T

  • Vải dù 210T

Đây là một loại vải có khả năng chống thấm nước và chống nắng ở mức cơ bản. 

20240401_1N69n4QR.png

Vải dù 210T

 

2. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn áo khoác dù nam

Để giữ chiếc áo khoác dù nam luôn trong trạng thái mới sau khoảng thời gian dài sử dụng thì bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng, giặt phơi và bảo quản. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ góp phần giữ cho chiếc áo khoác dù của bạn luôn mới.

20240401_xCva3k89.png

Những lưu ý khi chọn áo khoác dù nam

 

2.1. Xác định mục đích sử dụng và hoạt động thường ngày

Áo khoác là một trong những trang phục đa năng có thể phù hợp với nhiều mục đích sử dụng kể cả trong các hoạt động thường ngày. Dưới đây là các mục đích sử dụng phổ biến nhất của áo khoác dù:

 

  • Bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt: Áo khoác dù được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi các yếu tố thời tiết bất lợi như nắng, mưa, gió, lạnh. Do đó, nó rất phù hợp để mặc trong những ngày thời tiết lạnh và ẩm ướt.
  • Thời trang và phong cách: Áo khoác dù không chỉ là một trang phục bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt mà còn là một phần của phong cách thời trang. Nó có thể được sử dụng như một món phụ kiện giúp bạn tạo điểm nhấn thời trang, giúp bạn trở nên tự tin hơn.
  • Hoạt động ngoài trời: Áo khoác dù sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, leo núi, đạp xe,... Chất liệu dù với khả năng chống thấm nước cao, chắn gió hiệu quả giúp bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt.
  • Đi học, đi làm và đi chơi: Áo khoác dù cũng có thể được xem là một phần trang phục không thể thiếu của tất cả mọi người. Với kiểu dáng đa dạng, nó phù hợp cho rất nhiều dịp khác nhau.
20240401_xaaOTCgq.png

Áo khoác dù item hoàn hảo mỗi khi ra đường

2.2. Xem xét về kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc

Với những bạn nam có thân hình gầy cần tránh xa các loại áo khoác có màu đơn sắc (nhất là áo khoác tối màu) vì nó không giúp bạn trông đầy đặn hơn mà còn gián tiếp tiết lộ thân hình gầy của bạn. Để khắc phục khuyết điểm này các bạn nam nên lựa chọn những chiếc áo đơn giản có sự kết hợp giữa các mảng màu với nhau. 

20240401_VoDaTwgc.png

Lựa chọn kiểu dáng áo khoác dù phù hợp

 

Những bạn nam có thân hình mập mạp khi lựa chọn áo khoác cần lưu ý tránh xa những mẫu áo khoác ôm body, tuyệt đối không được chọn những mẫu áo có size quá chật, quá ôm cơ thể. Bởi những yếu tố này sẽ tố giác hết những khuyết điểm trên cơ thể của bạn. Bạn nên cân nhắc chọn những chiếc áo đơn sắc có tone màu xám đậm để giúp bạn che bớt phần bụng trông bạn gọn gàng hơn.

 

Những bạn nam có chiều cao khiêm tốn thường rất khó khăn trong việc chọn trang phục cũng như lựa chọn áo khoác dù. Nên chọn những chiếc áo khoác có bo thun và có độ dài vừa đủ, chọn những chiếc áo có màu xám bóng nhẹ vì đây là lựa chọn tối ưu nhất giúp đánh lừa thị giác của người đối diện, trông bạn bảnh bao và cao hơn đấy.

 

Ngoài ra, với những bạn nam có dáng người chuẩn nên chọn những chiếc áo khoác dù có họa tiết kẻ sọc ngang ở phần ngực nhằm tạo cảm giác nở nang và đầy đặn hơn. 

20240401_wd3np43z.png

Một chiếc áo khoác dù thời trang mà bạn nên có

2.3. Lựa chọn vật liệu và lớp lót phù hợp với điều kiện thời tiết và hoạt động.

  • Áo khoác nam cho mùa hè

Vào mùa hè thời tiết thường oi bức tạo cảm giác nóng nực và khó chịu vì thể các bạn nam cần cân nhắc lựa chọn những chiếc áo khoác với chất liệu mỏng nhẹ, có lớp lót lưới bên trong để có thể được thông thoáng trong thời tiết nóng bức. 

20240401_9WTb7oIh.png

Áo khoác dù cho mùa hè thông thoáng

  • Áo khoác nam cho mùa đông

Trái ngược với mùa hè, mùa đông cần lưu ý chọn những chiếc áo có chất liệu dày dặn có khả năng chắn gió và giữ nhiệt tốt để giữ ấm cơ thể. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn những mẫu áo có nhiều lớp lót bông có mũ trùm đầu và có túi to.

20240401_B59Pg7N4.png

Chiếc áo cho mùa đông ấm áp