TOTODAY là THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG phong cách FREESTYLE dành cho CÁC BẠN TRẺ chuyên để MẶC ĐI CHƠI

BLUE COLLECTION - GAM MÀU CỦA THỜI ĐẠI

24/04/2023
BLUE COLLECTION - GAM MÀU CỦA THỜI ĐẠI

Màu xanh dương là gì ? Ý nghĩa của màu xanh dương

Màu xanh dương là gì?


Xanh dương là màu sắc của trời và biển, vì thế nó không có giới hạn. So với những gam màu khác, xanh dương thật sự là màu bất tận

Xanh dương là màu sắc được con người yêu thích nhất. Nếu bạn đi hỏi 10 người màu sắc yêu thích của họ là gì, thì câu trả lời phổ biến nhất chính là xanh dương. Thậm chí 53% quốc kì trên thế giới đều chứa sắc xanh dương. 

Ý nghĩa của màu xanh dương ?


Trong tôn giáo, màu xanh dương đại diện cho tình yêu và sự bất tử đối với người theo đạo Hindu. Người Do Thái lại xem xanh dương là màu biểu tượng của thánh thần. Tại một số nước Trung Đông, xanh dương mang ý nghĩa bảo vệ, chống lại quỷ dữ. Đối với người Phi châu, xanh dương là đại diện của trí khôn và sự hòa hợp.

Xanh dương là màu dễ mặc nhất, bên cạnh các gam màu trung tính như đen, trắng và xám. Cả nam và nữ thuộc mọi lứa tuổi đều thích hợp mặc màu này. Khi bạn mặc màu xanh, người đối diện sẽ lập tức nhìn nhận bạn như một người thông minh, nghiêm túc, dễ tính, hay cười.

y-nghia-mau-xanh-duong-trong-thoi-trang-4.png

5 cách phối đồ với màu xanh dương


Phối màu xanh dương cùng với màu đen

Màu đen không hề khó mặc chút nào chứ không muốn nói là siêu dễ mặc. Các bạn có thể tìm cho mình những trang phục màu đen ở bất cứ đâu. Phối cùng với một chiếc áo hoodie bên ngoài sẽ giúp bạn trong tự tin và dễ thương sẽ là một set đồ cực kì phụ hợp cho các bạn ưa thích sự ngọt ngào

20230110_dpifvDVUc7B7cDbS.jpg

Phối màu xanh dương cùng với màu trắng

Và đương nhiên ngoài màu đen ra thì màu trắng cũng là gam màu thứ hai được xếp hạng về sự dễ phối đồ. Màu trắng có thể kết hợp với bất cứ tone màu nào cũng rất đẹp và khi kết hợp cùng màu xanh dương lại đem đến những set đồ mang phong cách nhẹ nhàng và sang trọng. Các bạn có thể chọn một chiếc áo polo màu trắng để tạo cảm giác sang trọng lịch sự và gây ấn tượng cho người xung quanh  

20230313_NsavHUUE.jpg

Phối xanh dương cùng với màu đỏ

Màu đỏ rượu sẽ là lựa chọn tuyệt vời bạn nên suy nghĩ cho set đồ của mình cuốn hút và sang trọng hơn. Hoặc ngược lại, các bạn có thể sử dụng màu xanh ít hơn. Các bạn cũng có thể kết hợp thêm một số gam màu khác. Tuy nhiên không nên phối quá 3 màu trong một set đồ nếu như bạn không phải là một "dân chơi sành điệu" nhé.

20230317_tyhnJhsP.jpg

Phối ton sur ton siêu cá tính

Cách mix đồ với màu xanh dương tiếp theo là phối ton sur ton. Cách mix đồ này thường sẽ sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh dương để tạo chiều sâu cho set đồ. Một outfit gồm chân váy màu xanh than đậm và áo sơ mi màu xanh nhạt hay một chiếc váy xòe màu xanh pasel mix cùng một chiếc túi xách màu xanh coban.…

Đây là cách mix đồ siêu nhanh mà không bao giờ lỗi thời. Các bạn có thể mặc những set đồ này đi làm, đi chơi hoặc mặc đi hẹn hò... đều rất cá tính và cuốn hút.

20230410_PB7FSzz0 (1).jpg

Phối màu xanh dương với màu vàng

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những set đồ để đi hẹn hò hay cần sự thanh lịch và nữ tính hơn thì có thể cân nhắc đến những chiếc áo thun đơn giản hoặc những chiếc sơ mi lịch sự sang trọng.

Xanh phối vàng luôn là cách phối đồ được nhiều người ưa chuộng và chọn lựa cho set đồ của mình. Các bạn cũng có thể chọn rất nhiều sắc thái cho màu vàng như vàng cam, vàng tươi hay vàng pha nhiều đỏ. Các bạn sinh viên có thể mặc những chiếc quần jean màu xanh dương kết hợp cùng áo phông màu vàng cho những buổi dạo phố của mình.

15.jpg

KẾT

Trên đây là những cách phối màu với màu xanh dương mà đội ngũ TOTODAY tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn mỗi khi mix match đồ để mặc đi làm hay mặc đi chơi cùng bạn bè.

Xem thêm nhiều màu sắc khác tại: https://totoday.vn/blog

Màu xanh dương rất dễ mặc và dễ phối đồ phải không nào? Nếu còn thắc mắc, các bạn hãy liên hệ với hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.